CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ

BẢO VỆ SAO VIỆT KDC VIỆT NAM

 

                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                  Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

 

 

                                                    PHƯƠNG ÁN BẢO VỆ AN NINH

                                         KHU DU LỊCH QUỐC TẾ TUẦN CHÂU HÀ NỘI

A – ĐẶC ĐIỂM CHUNG

I/ Mục đích của việc bảo vệ an ninh, trật tự:

Hoạt động bảo vệ của An ninh Bảo vệ Sao Việt KDC được chỉ đạo một cách chặt chẽ nhằm mang lại hiệu quả an toàn cao nhất cho khách hàng và giảm thiểu tối đa thiệt hại cho khách hàng.

Mục đích trước tiên của Công ty chúng tôi là hỗ trợ cho khách hàng trong việc kiểm soát, khắc phục sự cố, phòng ngừa thiệt hại, mất mát do bởi thiếu các hoạt động và các biện pháp an toàn, an ninh.

Nhân viên An ninh Bảo vệ Sao Việt KDC sẽ chịu trách nhiệm trong các nhiệm vụ được giao phó. Toàn bộ nhân viên An ninh luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho các cán bộ nhân viên du khách và bảo vệ tài sản của quý khách.

Ngoài ra nhân viên an ninh còn có trách nhiệm chỉ dẫn, hưỡng dẫn khách đến vui chơi, giao dịch liên hệ công tác, tham gia các hoạt động diễn ra tại Khu du lịch, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên thực hiện đúng các quy định của Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội.

Hơn thế nữa, các nhân viên An ninh Bảo vệ Sao Việt KDC còn liên tục tuần tra, nhằm phát hiện các trường hợp nguy hiểm mất an toàn, các trường hợp cần trợ giúp, các vụ tai nạn, lộn xộn, mất trật tự, trộm cắp và các hoạt động khác có ảnh hưởng đến người và tài sản trong phạm vi hoạt động của Khu du lịch.

Mọi trường hợp khẩn cấp sẽ được nhân viên An ninh thông báo kịp thời đến Phòng hành chính tổng hợp và tới Chỉ huy trưởng mục tiêu, nhằm mục đích đáp ứng các yêu cầu bảo vệ của quý khách, thiết lập hệ thống bảo vệ, triển khai và cải thiện tình hình an ninh khi cần thiết.

Trên đây là một phương án bảo vệ tổng quát, do vậy nó có thể thay đổi dựa vào nhu cầu thực tế, quy chế hoạt động của quý khách và có sự sửa đổi trong hợp đồng.

Các thông tin trong bản kế hoạch của quy chế bảo vệ cụ thể sẽ được soạn thảo đầy đủ để đáp ứng với nhu cầu của quý khách.

II/ Địa chỉ, đặc điểm, diện tích, quy mô nhân sự và quy mô sản xuất:

1. Địa chỉ

Huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội.

2. Đặc điểm: 

Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Hà Nội – Tuần Châu Ecopark do Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội, thành viên của Tập đoàn Tuần Châu, làm chủ đầu tư. Dự án được mệnh danh là “tiểu Tuần Châu giữa lòng Hà Nội”, triển khai trên phần diện tích gần 200 ha đã được quy hoạch trở thành khu đô thị sinh thái hiện đại với đầy đủ tiện ích như thành phố thu nhỏ.

Nằm tại , huyện Quốc Oai, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chừng 10 km, ngay kề bên đại lộ cao tốc Láng Hòa Lạc, hạt nhân của Dự án Khu đô thị sinh thái Tuần Châu Ecopark chính là Dự án Tland Hanoi, trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng thuộc vào loại hiện đại nhất miền Bắc với bãi biển nhân tạo, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển.Nhà Hàng…..

Do đặc thù là khu du lịch vui chơi giải trí nên an ninh trật tự rất phức tạp, gần khu dân cư sinh sống , tất yếu sẽ nảy sinh các vấn đề gây mất trật tự, thất thoát tài sản, vật tư, thiết bị, trốn vé để vào chơi với đặc thù khu du lịch.

Mọi lĩnh vực hoạt động của Khu du lịch chú trọng công tác bảo vệ anh ninh đặc biệt, chính vì vậy mục tiêu theo đề xuất được sử dụng lực lượng bảo vệ chuyên trách, nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nội quy, quy định của Khu du lịch và những hành vi vi phạm pháp luật Nhà nước CHXHCH Việt Nam. Góp phần nâng cao hiệu quả công tác, hoạt động , giữ vững an ninh, chính trị và trật tự ATXH trong khu vực cũng như trên địa bàn Công ty.

3. Diện tích

– Tổng diện tích khuôn viên khu du lịch 200ha

Bao gồm bãi xe  khu thực cảnh, khu cá voi, bãi biển nhân tạokhu văn phòng kho, khu vực để các phương tiện cho cán bộ nhân viên và khách hàng

– Diện tích các khu vực công trình phụ: WC, trạm điện, máy phát điện… đang vận hành tốt.

– Diện tích bãi xe ôtô, xe gắn máy: Đang sử dụng, tuy nhiên chưa kẻ, vẽ vạch phân làn cho từng loại phương tiện.

4. Qui mô nhân sự:

– Cán bộ nhân viên văn phòng, quản lý, nhân viên vận hành.

III/ Tiêu chí tuyển chọn, mục đích, yêu cầu nghiệp vụ và trách nhiệm của lực lượng bảo vệ:

a) Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp của Công ty dịch vụ bảo vệ Việt phải được tuyển dụng chọn kỹ và có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự, không sử dụng các chất kích thích như ma túy, được cảnh sát khu vực nơi thường trú xác nhận có nhân thân tốt.

b) 100% nhân viên phải có độ tuổi từ 20 đến 50, có sức khỏe tốt, được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ chuyên môn, hiểu biết pháp luật, võ thuật, sử dụng thành thạo công cụ hỗ trợ thô sơ đàm, gậy….

Sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, sơ cứu thương ban đầu, thiết lập các loại biên bản, báo cáo các vụ việc xảy ra, đủ năng lực và điều kiện phục vụ cho công tác bảo vệ.

c) Phải thể hiện rõ tư thế tác phong, ngôn phong của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, cách ăn mặc, đi, đứng, thái độ làm việc giao tiếp với mọi người, thể hiện đúng bảo vệ là bộ mặt của Khu du lịch Quốc Tế.

d) Những kỹ năng bắt buộc phải có đối với nhân viên bảo vệ khi làm việc:

– Thành thạo các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và ép Tim lồng ngực.

– Hiểu biết và biết cách cứu hỏa, dập tắt các loại cháy.

– Thành thục các kỹ năng bảo vệ tài sản.

– Nắm bắt được các tình huống cơ bản để hạn chế rủi ro một cách thấp nhất.

– Sử dụng thành thạo các bài võ thuật căn bản, các kỹ năng bắt giữ.

– Hiểu biết về những kỹ năng kiểm soát hàng hóa.

– Nắm vững kiến thức cơ bản về an toàn, an ninh.

– Nắm vững nội quy, điều lệnh của Công ty bảo vệ và quy định của Khu du lịch

– Toàn bộ nhân viên được phân công làm việc đều được đào tạo cơ bản về những kỹ năng phòng ngừa trộm cắp.

– Có tố chất cơ bản về tinh thần đồng đội, sự liêm khiết về đạo đức và tính chuyên nghiệp.

– Thực hiện các báo cáo, biểu mẫu và báo cáo định kỳ tới nhân sự có trách nhiệm của cả hai phía.

– Thành thạo các kỹ năng về sử dụng các công cụ hỗ trợ như: bộ đàm, dùi cui điện, đèn tuần tra, máy dò kim loại, ủng tuần tra, áo mưa…

– Vận hành tốt các thiết bị bảo vệ như hệ thống camera theo dõi, hệ thống báo đột nhập, hệ thống báo cháy tự động.

e) Yêu cầu Chung của đối với nhân viên bảo vệ:

– Tác phong phải thực sự nhanh nhẹn, đúng mực, thái độ phải lịch sự, nhã nhặn và nhiệt tình.

– Trang phục của nhân viên bảo vệ luôn sạch sẽ, chỉnh tề, đủ theo quy định.

– Không được tùy tiện sử dụng tài sản của nhà máy khi chưa được phép.

– Không làm việc riêng hoặc tiếp khách riêng trong khi làm nhiệm vụ.

– Không được sử dụng điện thoại của nhà máy vào mục đích cá nhân.

– Không sử dụng các chất kích thích hoặc cờ bặc dưới mọi hinh thức trước và trong giờ làm việc

– Được huấn luyện và đào tạo cơ bản về nghiệp vụ an ninh khi vào làm việc

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ BẢO VỆ SAO VIỆT KDC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 10, Văn Chỉ 3, Đường Cổng Bàng, Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 0812141238

E-mail: Baovesaovietkdc@gmail.com

Website: http://baovesaovietkdc.com/